Đánh giá xe Mercedes Benz E Class 2016

Thế hệ mới của E-Class 2016 được các kĩ sư gia tăng về chiều dài và chiều dài cơ sở tuy nhiên lại có trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản hiện hành. Cụ thể, E-Class 2016 có chiều dài tổng thể 4.922 mm tăng 43 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.939 mm tăng 66 mm.

Đánh giá 2016 – Mercedes Benz E Class 2016 giá bán bao nhiêu? Mercedes-Benz E-Class 2016 chính thức được giới thiệu ra thị trường với thiết kế tổng thể của xe lấy nhiều cảm hứng từ đàn anh S-Class hiện hành. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt 3 nan ngang làm từ hợp kim mạ chrome sáng hoặc kiểu 2 nan lớn với logo ngôi sao 3 cánh chính giữa. Cụm đèn pha vuốt ngược với chùm đèn LED 84 bóng chiếu sang hiệu suất cao, hai hốc hút gió lớn tích hợp trên cản trước.

Mercedes Benz E Class 2016 giá bán bao nhiêu?

Thế hệ mới của E-Class 2016 được các kĩ sư gia tăng về chiều dài và chiều dài cơ sở tuy nhiên lại có trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản hiện hành. Cụ thể, E-Class 2016 có chiều dài tổng thể 4.922 mm tăng 43 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.939 mm tăng 66 mm.
2017 Mercedes Benz E Class 45 copy Đánh giá xe Mercedes Benz E Class 2016
Mercedes-Benz E-Class 2016 chính thức được giới thiệu ra thị trường. Thiết kế tổng thể của xe lấy nhiều cảm hứng từ đàn anh S-Class hiện hành. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt 3 nan ngang làm từ hợp kim mạ chrome sáng hoặc kiểu 2 nan lớn với logo ngôi sao 3 cánh chính giữa. Cụm đèn pha vuốt ngược với chùm đèn LED 84 bóng chiếu sang hiệu suất cao, hai hốc hút gió lớn tích hợp trên cản trước.

Thiết kế mượt mà từ trước ra sau cùng hệ thống khí động học tiên tiến giúp E-Class 2016 có hệ số cản cd ở mức 0,23. Ở phần đuôi xe, điểm thu hút chính là thanh chrome giữa cụm đèn hậu LED thanh mảnh và hệ thống ống xả kép tích hợp trên cản sau

Không gian cabin bên trong E-Class 2016 được lấy cảm hứng nhiều từ S-Class. Màn hình cảm ứng lớn kích thước 12,3 inch thiết kế liền mạch với màn hình hiển thị thông số kĩ thuật phía sau vô-lăng. 4 khe thoát gió điều hòa không khí được đặt ngay phía dưới màn hình này. Vô-lăng 3 chấu bọc da được tích hợp nhiều phím bấm cảm ứng chức năng cơ bản, hệ thống âm thanh Frontbass tiêu chuẩn và dàn âm thanh vòm Burmester 3D tùy chọn.
Không gian nội thất sang trọng lấy nhiều cảm hứng từ đàn anh S-Class. Một trong những tích năng hiện đại nổi bật của Mercedes E-Class 2016 đó là hệ thống NFC cho phép người lái sử dụng điện thoại thông minh của mình như là một chìa khóa và tích hợp hệ thống chống trộm đi kèm, hệ thống đỗ xe từ xa, tương tự trên BMW 7-Series mới.
Về trang bị sức mạnh, thị trường châu Âu sẽ có sẵn 4 lựa chọn động cơ cơ bản bao gồm E 200, E 220d, E 350d và E 350e. Phiên bản E 200 sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.991cc sản sinh công suất tối đa 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,9l/100km.
Tiếp theo là phiên bản E 220d sử dụng động cơ diesel dung tích 1.950cc sản sinh 195 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, tiêu hao 3,9L/100km. Phiên bản E 350d sử dụng động cơ 3.0L 6 xi-lanh sản sinh 258 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm, tiêu hao 5,1L/100km. Phiên bản E 350e được trang bị động cơ 2.0L kết hợp cùng mô tơ điện sản sinh 279 mã lực mô-men xoắc cực đại 600 Nm, tiêu hao 2,1L/100 km.

Trong khi đó tại Mỹ và Canada, Mercedes-Benz sẽ cung cấp 1 tùy chọn động cơ duy nhất khi bắt đầu phát hành vào đầu mùa hè năm nay. Phiên bản E 300 tại đây được trang bị động cơ xăng 2.0L sản sinh 241 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 mã lực. Ngoài ra, các biến thể đầu bảng AMG sẽ đi kèm động cơ 4.0L twin-turbo V8 hiệu chỉnh, cho công suất khoảng 600 mã lực. Tất cả các phiên bản của E-Class 2016 sẽ sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, đi kèm tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh trên một số model.
là dòng xe sắp được tung ra thị trường của hãng xe Mercedes. Mặc dù chưa được bán nhưng với những hình ảnh được công bố, có thể thấy đây sẽ là dòng xe làm nên tên tuổi của hãng xe đến từ Đức này. Với nhiều kiểu dáng xe khác nhau, những chiếc Mercedes Benz E Class 2016 sẽ là mẫu xe hơi tầm trung phù hợp với hầu hết các đối tượng sử dụng. Mặc dù giá bán vẫn chưa được công bố, những dòng này đã khiến nhiều người phải chú ý vì vẻ ngoài sang trọng, thiết kế hiện đại và tinh tế. Các bạn hãy cùng tham khảo những đánh giá chi tiết, hình ảnh cụ thể của dòng xe này nhé.
Giới thiệu chung

Với thiết kế mới mẻ và có được doanh số bán rất tốt, C-Class và S-Class đang nắm giữ vị trí quan trọng trong dòng sedan cao cấp của Mercedes. Ở phân khúc tầm trung, Mercedes E-Class cũng không chịu kém cạnh. Mặc dù là dòng xe lâu năm nhưng với việc được trang bị những công nghệ tối tân, E-Class đã trở thành một trong những mẫu xe cỡ trung vô cùng hấp dẫn.

Vào năm 2016, Mercedes sẽ giới thiệu thế hệ thứ 7 của E-Class với mục tiêu bán 13 triệu xe trên toàn cầu. Theo kế hoạch, tại Triển lãm xe hơi Detroit tổ chức tháng 01/2016, mẫu xe E-Class sẽ chính thức được ra mắt và bắt đầu cuộc chiến với mẫu BMW 5 Series hoàn toàn mới với nhiều công nghệ đỉnh cao. Các nguồn tin về mẫu xe ô tô mới này cho biết, Mercedes E-Class 2016 sẽ ra mắt với 4 kiểu dáng. Trong đó, sedan là mẫu xe được ra mắt đầu tiên vào mùa hè năm sau, mẫu estate đã lộ ảnh chạy thử sẽ ra mắt vào cuối năm 2016. Tiếp theo, mẫu coupe hai cửa sẽ được tung ra vào năm 2017, trước khi mẫu xe mui gập được giới thiệu vào cuối năm 2017.

Ngoại thất

E-Class 2016 sẽ là mẫu xe hoàn thiện dải sản phẩm hoàn toàn mới của Mercedes-Benz. Thế hệ mới này của E-Class được phát triển trên nền tảng MRA dẫn động cầu sau của hãng xe nước Đức. Xe sẽ có kích thước lớn hơn phiên bản hiện nay để duy trì khoảng cách với C-Class. Mặc dù sở hữu nhiều thay đổi nhưng E-Class 2016 vẫn sẽ có nhiều điểm chung với “những người anh em” S-Class và C-Class như cản trước được thiết kế tròn trịa hơn, lưới tản nhiệt hai thanh ngang, gương chiếu hậu với hai đèn pha quen thuộc.

Đầu xe Mercedes E-Class 2016
Đầu xe có nhiều thay đổi với cụm đèn pha LED 84 bóng
Trong khi cụm đèn trước của phiên bản E-Class hiện tại chỉ sử dụng 24 đèn kết hợp thì ở phiên bản 2016, bộ phận này sẽ là sự kết hợp của 84 đèn LED hiệu suất cao.
Thân xe Mercedes E-Class 2016
Đánh 2016
Thân xe Mercedes E-Class 2016 rộng và dài hơn phiên bản hiện tại
Mục tiêu đầu tiên trong việc làm mới E-Class của Mercedes là đưa mẫu xe này về cùng quy chuẩn ngoại hình với mẫu C-Class cỡ nhỏ hơn và S-Class cỡ lớn hơn. Phần thân xe của E-Class hiện tại sử dụng kiểu thiết kế hộp với nhiều điểm nối, gập nếp sẽ không xuất hiện trên phiên bản 2016 nữa. Thay vào đó, Mercedes E-Class sẽ có những tấm trơn mịn như trên S-Class. E-Class mới cũng được phát triển trên cơ sở nền tảng MRA tương tự như S-Class. Như vậy, E-Class mới sẽ dài và rộng hơn so với E-Class hiện tại nhưng trọng lượng xe mới lại giảm 100kg.
Đuôi xe Mercedes E-Class 2016
Phần đuôi xe của Mercedes E-Class 2016 nổi bật với cụm đèn hậu có hình dáng quen thuộc nhưng được trang bị thêm mặt phản chiếu nội thất, tạo nên một hình ảnh năng động cho phiên bản mới. Đặc biệt đèn hậu của phiên bản 2016 có thể tùy chỉnh các mức độ sáng khác nhau tùy vào những hoàn cảnh khác nhau.
Nội thất
Mercedes E-Class 2016 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, sang trọng hơn

Cũng giống như ngoại thất, nội thất của E-Class 2016 có nhiều thay đổi hơn so với phiên bản hiện tại. Do chiều dài được gia tăng nên không gian nội thất của xe cũng rộng rãi hơn. Các chi tiết trong xe được sắp xếp rất gọn gàng, hợp lý, mang lại cho người dùng cảm giác sang trọng, tiện dụng.
Bảng điều khiển trung tâm của Mercedes E-Class 2016 có nhiều thay đổi so với phiên bản hiện tại
Cấu trúc của bảng điều khiển và bảng đồng hồ lái ở phiên bản E-Class hiện tại sẽ bị thay đổi ít nhiều. Trong đó, đáng chú ý là E-Class 2016 sẽ được trang bị hai màn hình HD cùng những công nghệ và hệ thống an toàn tuyệt đỉnh. Mercedes giới thiệu hệ thống thông tin giải trí có kết nối Internet và định vị GPS, mang lại cho người dùng trải nghiệm tiện nghi với các lựa chọn tuyệt vời nhờ công nghệ kết nối hiện đại. Nhờ có Internet tốc độ cao, người sử dụng có thể trải nghiệm các chức năng video chat, radio phân giải cao và mobile TV.

Các mẫu E-Class đều được trang bị giao diện điện tử COMAND, kết hợp giữa màn hình với các nút vặn, nút bấm trên bảng điều khiển. Đây chính là hệ thống COMAND cũ của Mercedes. Mặc dù không có nhiều nâng cấp như ở dòng C-Class và S-Class nhưng hệ thống này được ứng dụng trên phiên bản mới vận hành khá đơn giản và có khả năng điều khiển bằng giọng nói được đánh giá cao.

Ghế ngồi của Mercedes E-Class 2016

Các ghế ngồi của Mercedes E-Class 2016 được thiết kế chắc chắn, mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái

Mỗi phiên bản E-Class lại có một kiểu thiết kế thân xe khác nhau nhưng đều mang tới cho người sử dụng cảm giác thoải mái và rộng rãi. Các ghế ngồi của xe được thiết kế chắc chắn, tạo cảm giác thoải mái, ấn tượng, có khả năng nâng đỡ tốt trong những hành trình dài. Mẫu E-Class 2 cửa và AMG được trang bị ghế ngồi năng động có khả năng ôm sát khi lái nhanh. Ghế sau của E-Class 4 chỗ rộng rãi, thoải mái có thể cạnh tranh với BMW 5 Series. Các mẫu E-Class 2 cửa bị hạn chế khá nhiều diện tích ở phía ghế sau nhưng vẫn đủ chỗ cho 2 người lớn.
Khoang chứa đồ
Khoang chứa đồ của sedan E-Class có thể tích lên tới 450L. Trong khi đó, khoang chứa đồ của wagon có thể tích tối đa lên tới hơn 1.600L (khi gập hàng ghế thứ 3). Coupe có thể tích nhỏ hơn sedan, ở mức 376L và khoang hành lý của phiên bản mui gập khi mở mui là 249L, khi đóng mui là 325L.

Tiện nghi

Mercedes E-Class 2016 được IIHS đánh giá cao về khả năng đảm bảo an toàn

Trong các cuộc kiểm tra an toàn của chính phủ, E-Class nhận được 4/5 sao cho đánh giá tổng quan, 4 sao cho bảo vệ va đập trước và 5 sao cho bảo vệ va đập sườn xe. IIHS đã trao điểm “Tốt” cho E-Class sedan trong các thử nghiệm về va đập trước mức nhẹ, trung và các thử nghiệm về va đập bên cũng như độ chắc chắn của trần xe. Trang bị an toàn trên ghế ngồi và trần của sedan E-Class cũng đạt điểm “Tốt” cho khả năng chống đỡ trong thử nghiệm tác động phía sau. Thêm nữa, IIHS tặng điểm “Rất tốt” cho sedan E-Class với hệ thống chống va đập trước khi được trang bị gói Driver Assistance. Phiên bản Coupe E-Class cũng đạt điểm “Tốt” cho tất cả các thử nghiệm.

Xe Mercedes Benz E Class 2016 là dòng xe sắp được tung ra thị trường của hãng xe Mercedes. Mặc dù chưa được bán nhưng với những hình ảnh được công bố, có thể thấy đây sẽ là dòng xe làm nên tên tuổi của hãng xe đến từ Đức này. Với nhiều kiểu dáng xe khác nhau, những chiếc Mercedes Benz E Class 2016 sẽ là mẫu xe hơi tầm trung phù hợp với hầu hết các đối tượng sử dụng. Mặc dù giá vẫn chưa được công bố, những dòng xe Mercedes Benz E Class 2016 này đã khiến nhiều người phải chú ý vì vẻ ngoài sang trọng, thiết kế hiện đại và tinh tế.

Cùng Danh Mục :

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>