Nhận định khả năng vận hành khi lái thử Chevrolet Captiva Revv 2016

Diễn ra trong 3 ngày, từ 31/03 đến 02/04, chương trình “Lái thử 2016” được GM Việt Nam tổ chức dành cho khoảng 40 phóng viên nhà báo từ hai miền Nam-Bắc nhằm có cơ hội trải nghiệm thực tế mẫu xe mới, trên cung đường từ TP.Hồ Chí Minh, theo dọc bờ biển Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu cho tới Lagi và kết thúc ở Mũi Né, Phan Thiết.

Nhận định khả năng vận hành khi lái thử : Để tạo nên một sự tươi mới, tên xe phiên bản mới được bổ sung thêm cụm từ “REVV” vào sau “Captiva”. REVV, theo giải thích của hãng, được lấy cảm hứng bởi 2 từ tiếng Anh là “Revolution” và “Rev Up”, nhằm thể hiện một sự thay đổi và không ngừng chuyển động. Captiva 2016 được tóm lược qua 16 điểm mới khi so sánh với bản Captiva 2015 bán ra thị trường trước đây. Những thay đổi này tập trung vào phần thiết kế nội và ngoại thất.

Khả năng vận hành khi lái thử Chevrolet Captiva 2016
Chevrolet Captiva Revv t11 Nhận định khả năng vận hành khi lái thử Chevrolet Captiva Revv 2016
Diễn ra trong 3 ngày, từ 31/03 đến 02/04, chương trình “Lái thử Chevrolet Captiva Revv 2016” được GM Việt Nam tổ chức dành cho khoảng 40 phóng viên nhà báo từ hai miền Nam-Bắc nhằm có cơ hội trải nghiệm thực tế mẫu xe mới, trên cung đường từ TP.Hồ Chí Minh, theo dọc bờ biển Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu cho tới Lagi và kết thúc ở Mũi Né, Phan Thiết.

Để tạo nên một sự tươi mới, tên xe phiên bản mới được bổ sung thêm cụm từ “REVV” vào sau “Captiva”. REVV, theo giải thích của hãng, được lấy cảm hứng bởi 2 từ tiếng Anh là “Revolution” và “Rev Up”, nhằm thể hiện một sự thay đổi và không ngừng chuyển động.

Với mức giá 879 triệu đồng, cùng nhiều cải tiến nâng cao giá trị, tăng tính tiện nghi và an toàn hơn, Chevrolet Captiva Revv 2016 trở thành một sự lựa chọn mới để khách hàng cân nhắc khi tìm kiếm một chiếc crossover SUV cỡ trung có cấu hình chỗ ngồi 5+2 linh hoạt tiện dụng.
Thay đổi diện mạo lớn nhất ở Captiva Revv là lưới tản nhiệt mới, đèn pha tích hợp LED và đèn sương mù mới
Thay đổi qua 16 điểm mới captiva 2016

Sự cách tân ở Captiva 2016 được tóm lược qua 16 điểm mới khi so sánh với bản Captiva 2015 bán ra thị trường trước đây. Những thay đổi này tập trung vào phần thiết kế nội và ngoại thất, cải tiến công nghệ tiện ích và những bổ sung trang bị làm tăng tính an toàn. Riêng hệ động lực và vận hành gần như không thay đổi so với trước.

Trong số 16 điểm mới, có 05 điểm thuộc về thiết kế ngoại thất xe bao gồm: lưới tản nhiệt mới dạng kép mạ crôm bề thế và lịch lãm hơn; đèn pha thấu kính kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày; đèn sương mù mới với viền crôm sang trọng hơn; bộ mâm xe mới với thiết kế 5 chấu thể thao phối 2 tông màu tương phản; kính cửa sổ tối màu cùng các cột B và C đen bóng. Nhìn một cách tổng thể, hình hài của Captiva Revv mới trông có phần tinh tế, sang trọng hơn.

4 điểm mới tiếp theo thuộc về thiết kế nội thất. Đầu tiên phải nói đến, khi bước vào trong xe, là khoang lái và bảng điều khiển trung tâm được thiết kế mới, tạo cảm giác sang trọng hơn nhờ ốp bề mặt bảng điều khiển trung tâm đen bóng kết hợp với chi tiết ốp giả sợi carbon màu sáng thay cho ốp giả vân gỗ trên mẫu cũ. Các nút phím điều khiển được giản lược, tạo sự gọn gàng và giúp người lái dễ dàng trong thao tác điều khiển. Tiếp đến, vô-lăng được thiết kế mới kiểu 3 chấu thay cho kiểu 4 chấu trước đây, đồng thời tích hợp các nút bấm tiện dụng và có thêm kiểm soát hành trình Cruise Control. Toàn bộ 7 ghế ngồi nay được bọc da màu đen, phối với các mảng màu đen trên cửa xe nhấn mạnh thêm sự sang trọng.
Captiva 2016 có bộ mâm mới 19-inch, thiết kế 5 chấu 2 tông màu tương phản
Trong số 2 điểm mới về tiện nghi, bên cạnh việc thêm chức năng rửa đèn pha thì quan trọng và hữu ích hơn là hệ thống thông tin giải trí MyLink thế hệ II tiên tiến. Qua màn hình 7-inch điều khiển cảm ứng chạm trên bảng trung tâm, hệ thống MyLink II cho phép tương tác tính năng radio, xem phim hoặc nghe nhạc qua kết nối USB và đàm thoại rảnh tay. Đầu đọc CD được loại bỏ trên hệ thống mới. Cũng tiện ích hơn của MyLink II là khả năng kết nối điện thoại thông minh với Android Auto và Apple Carplay, cho phép các tính năng định vị dẫn đường, ra lệnh bằng giọng nói, sử dụng điện thoại rảnh tay và nghe nhạc trong điện thoại.

Việc thao tác để thực hiện các tính năng rất dễ dàng, đơn giản và mức độ điều khiển cảm ứng của màn hình khá nhạy, được đánh giá tốt. Tuy nhiên điểm yếu trong giải trí là hệ thống loa của xe có chất lượng ở mức trung bình khá, dù có thể điều chỉnh bass, treble và mid-range.

5 điểm còn lại trong số 16 điểm mới của Captiva 2016 thuộc về trang bị an toàn. Chevrolet bổ sung thêm cho xe 2 túi khí bên hông, 2 túi khí rèm, làm tăng lên tổng cộng 6 túi khí (Captiva trước có 2 túi khí). Hai tính năng cảnh báo mới hữu ích cho người lái là cảnh báo điểm mù với hiển thị trên mặt gương chiếu hậu ngoài và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe. Cuối cùng, hệ thống cảm biến áp suất lốp nay cho phép hiển thị áp suất riêng từng lốp xe trên màn hình nhỏ nằm giữa bảng đồng hồ.

Những hệ thống điện tử hỗ trợ quan trọng trang bị trên Captiva trước vẫn được duy trì trên bản Captiva Revv mới, gồm chống trượt phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát chống trượt TCS, treo sau cân bằng tự động và hỗ trợ xuống dốc HDC.
Nằm trong phân khúc crossover SUV cỡ trung như Honda CR-V hay Mazda CX-5, nhưng như là một thế mạnh vượt trội so với các đối thủ, cấu trúc chỗ ngồi 5+2 cho phép Captiva chở được 7 người trong những trường hợp cần thiết. Việc ra vào 2 chỗ ngồi phụ ở hàng ghế thứ ba rất tiện lợi dễ dàng khi chỉ cần thao tác “một chạm” để gấp gọn hàng ghế thứ 2 tạo khoảng trống. Cả hàng ghế 2 và 3 có thể cùng gấp phẳng, đem đến một mặt sàn lý tưởng cho những đồ đạc hàng hoá kích thước lớn. Nhờ bổ sung cửa gió ở thành xe phía sau bên trái khu vực hàng ghế thứ ba, không chỉ hành khách ngồi hàng ghế thứ ba được làm mát mà không khí điều hoà còn được lan toả đều hơn cả bên trong khoang nội thất.
Vận hành đầm chắc nhưng hơi nặng nề và thiếu linh hoạt

So với mẫu Captiva bán ra thị trường trong nước trước đây, động cơ trên Captiva Revv không thay đổi, cũng vẫn với hộp số 6 cấp tự động. Động cơ xăng I4 2.4L Ecotec LE9 có công suất 165 mã lực tại 5.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 230Nm tại 4.600v/ph, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Hệ động lực với hai chế độ vận hành: bình thường và chế độ tiết kiệm ECO. Nếu muốn lái xe ở chế độ ECO, người lái chỉ việc nhấn nút “ECO” trên bảng điều khiển trung tâm, khi đó động cơ và hộp số hoạt động dịu nhẹ hơn bình thường.

Hộp số tự động 6 cấp của Captiva hoạt động tương đối êm ái mượt mà. Xe cho cảm giác vận hành đầm chắc và cách âm khá tốt dù được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm 19-inch đi kèm lốp 235/50R19 của Hankook. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc của xe hơi yếu, nhất là khi muốn tăng tốc từ mức 80km/h trở lên. Ngay khi tăng tốc từ 60 lên 80km/h, vòng tua động cơ cũng bị đẩy lên khá cao. Lúc ngon “trớn”, chạy đều trên đường bằng phẳng ở 100km/h, vòng tua động cơ duy trì mức khoảng 2.100v/ph và tăng lên 2.600v/ph khi ở vận tốc 120km/h. Có thể nói, đặc tính lực kéo của xe hơi yếu so với tự trọng xe không tải tới 1.823kg

Ngoài ra, điểm yếu khác trong vận hành của Captiva là hệ thống lái và lực tác động lên chân ga, chân phanh. Cảm giác vô-lăng hơi nặng nề, xe chạy càng chậm thì mức độ nặng càng rõ ràng hơn. Điều này gây ra sự bất lợi, thiếu linh hoạt khi lái xe trong đô thị tốc độ chậm hoặc khi cần xử lý các tình huống khẩn cấp trên đường. Đường kính vô-lăng hơi lớn cũng gây bất lợi cho các thao tác linh hoạt trong chuyển hướng lái.

Cảm giác lực chân ga của Captiva Revv hơi nhẹ, có biên độ dao động hay là độ hụt hẫng khá rõ, trong khi đó cảm giác lực chân phanh lại hơi nặng và gợn, đòi hỏi người lái phải áp một lực nhấn chân tương đối mạnh và sâu, cùng với quán tính của xe lớn nên người lái phải cẩn trọng hơn khi xử lý các tình huống lúc xe chạy nhanh.

Nhìn chung, GM Việt Nam đang cho thấy những nỗ lực để tạo thêm sức sống mới cho dòng xe crossover SUV 5+2 chỗ ngồi tiện dụng Chevrolet Captiva. “REVV” được xem là một cuộc đổi mới, với những điểm mới làm gia tăng tiện ích và có giá trị cho người sử dụng, nhưng vẫn còn nhiều thứ liên quan đến cảm giác lái, vận hành cần phải được cải thiện tốt hơn.

Dù sao, nếu cần một chiếc crossover SUV cỡ trung với nhiều trang bị tiện ích, hữu dụng, có thể chở được 7 người và khả năng sắp xếp chứa đồ linh hoạt, rộng rãi, Chevrolet Captiva Revv vẫn nên được khách hàng cân nhắc, tìm hiểu và lái thử trước khi đưa ra một lựa chọn cuối cùng.
Bảng điều khiển trung tâm thiết kế mới, giản lược các nút phím điều khiển
Thông số kỹ thuật cơ bản: Chevrolet Captiva revv 2016
Kích thước (DxRxC)mm: 4.673 x 1.868 x 1.756
Trục cơ sở: 2.707mm
Trọng lượng không tải: 1.823kg
Động cơ: 2.384cc, I4 DOHC (Ecotec LE9)
Công suất cực đại: 165 mã lực @ 5.600 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 230 Nm @ 4.600 vòng/phút
Truyền động: FWD, hộp số tự động 6 cấp
Hệ thống phanh trước/sau: Đĩa/Đĩa
Kích thước lốp (trước/sau): 235/50 R19 (cả 04 bánh)
Dung tích bình xăng: 65 lít
Tiêu hao nhiên liệu (Đô thị/Cao tốc/Kết hợp): (13,01 / 7,77 / 9,7)lít/100km, theo chu trình thử QCVN
Đánh 2016 với 16 điểm mới – ảnh 12

Android Auto và Apple CarPlay của Mylink II giúp dễ kết nối với điện thoại thông minh
Nội thất Captiva Revv có các ghế ngồi bọc da màu đen
Hàng ghế thứ 2 của Captiva khá rộng rãi, thoải mái
Hai ghế ngồi hàng thứ 3 là lợi điểm của Captiva so với nhiều đối thủ trong phân khúc
Kết luận ý kiến bạn đọc về Captiva 2016
Lê Tuấn nói về hệ thống điều hòa xe Captiva 2016: Tôi băn khoăn về điều hòa của xe này. Vì mùa hè hàng ghế sau gần như rất nóng. thấy bảo lắp ngoài được nhưng chắc lại mất một khoảng kha khá.

Bùi Viết Dũng nói về khả năng vận hàn Captiva 2016: Tôi đang định mua xe captiva revv 2016, vậy cho tôi hỏi là xe có cửa gió điều hoà cho hàng ghế thứ 2 không? Mức tiêu hao nhiênlieeujtrong đô thì là bao nhiêu? Các chế độ chính sách, bảo dưỡng, bảo hành và khuyến mại như thế nào?

Trường Đài nói về thiết kế Captiva 2016: chevrolet là một mẫu xe có kiểu dáng rất nam tính, đẹp nhưng cần cải thiệt một số vấn đề như tác giả nói ở trên, đặc biệt trong thời điểm hiện tại thi chưa thể bán giá cao hơn thế hệ cũ. Mình nghĩ mới cạnh tranh được tai thị trương VN.

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>