Đánh giá tổng quan Kia Sportage 2016

có thiết kế phía trước đặc biệt hấp dẫn với đèn pha và cánh gió đơn giản và trang nhã. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu lưới tản nhiệt hình nơ con bướm đặc trưng của Kia. Do đó, nhìn chung, mũi xe có thiết kế hơi phẳng chứ không quá nhọn.

Đánh giá tổng quan 2016: Kia thường thiết kế những mẫu xe của hãng đậm chất thể thao, và Sportage 2016 là minh chứng rõ ràng cho điều này. Sportage có sự kết hợp giữa xử lý nhanh nhẹn và hiệu suất mạnh mẽ. Ngoài ra, thế hệ mới cũng có giá niêm yết thường thấp hơn so với nhiều mẫu xe đối thủ. Nếu bạn muốn một mẫu xe có nhiều tiện ích hơn, Honda CR-V và Toyota RAV4 sẽ là sự lựa chọn phù hợp

Đánh giá tổng quan Kia Sportage 2016

Với kích thước nhỏ gọn và thiết kế đặc trưng của Kia Sportage 2016 có ngoại thất hấp dẫn hơn so với hầu hết những mẫu xe compact crossover.
Đánh giá tổng quan Kia Sportage 2016 2 Đánh giá tổng quan Kia Sportage 2016
1. Đầu xe Kia Sportage
Kia Sportage 2016 có thiết kế phía đầu xe đặc biệt hấp dẫn

Kia Sportage 2016 có thiết kế phía trước đặc biệt hấp dẫn với đèn pha và cánh gió đơn giản và trang nhã. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu lưới tản nhiệt hình nơ con bướm đặc trưng của Kia. Do đó, nhìn chung, mũi xe có thiết kế hơi phẳng chứ không quá nhọn.

2. Thân xe

Đánh giá tổng quan Kia Sportage 2016

Kia Sportage 2016 có đường roofline nghiêng về phía sau

Kia Sportage 2016 có đường roofline nghiêng về phía sau giống như phong cách của mẫu xe Kia Soul năm cửa. Bên cạnh đó, xe có dáng cao và tỷ lệ kích thước tổng thể khiến nhiều người liên tưởng đến những mẫu hatchback đang được yêu thích hiện nay tại châu Âu. Phiên bản LX đi kèm với la zăng hợp kim 17 inch. Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp hơn là EX và SX sử dụng la zăng 18 inch.

3. Đuôi xe

Đuôi xe Kia Sportage 2016 có thiết kế khá đẹp mắt
Kia Sportage 2016 có thiết kế đèn hậu LED và ống xả kép chỉ có trên phiên bản SX.

4. Nội thất Kia Sportage 2016
Đánh giá tổng quan Kia Sportage 2016

Kia Sportage 2016 sở hữu nội thất có không gian đẹp và phong cách đậm nét hơn so với những mẫu xe cạnh tranh truyền thống.

Hệ thống đồng hồ, núm xoay, nút bấm và những thiết bị điều khiển khác được bố trí một cách cẩn thận và dễ sử dụng, đặc biệt là chức năng định vị thông qua màn hình cảm ứng 7 inch. Trái lại, nội thất xe có một nhược điểm thẩm mỹ là việc sử dụng rộng rãi chất liệu nhựa cứng ở khắp cabin. Tuy nhiên, thực tế chất liệu này có độ nhẵn tốt và có điểm nhấn bởi lớp đệm hữu ích ở một số vị trí trong xe.

5. Thiết kế ghế ngồi

Ghế trước của Kia Sportage 2016 mang đến sự thoải mái và khả năng hỗ trợ tốt với ghế điều chỉnh độ cao. Tuy nhiên, hàng ghế phía sau lại ngược lại khi hàng ghế thứ hai khá thiếu không gian để chân. Mặc dù có điểm cộng là ghế sau có thể ngả, sẽ tốt hơn nếu mẫu xe mới của Kia sở hữu ghế dài có thể trượt về phía trước và phía sau như trên những mẫu xe cạnh tranh.

6. Kia Sportage 2016 được trang bị nhiều tiện nghi đa dạng
Phiên bản cơ bản LX của Kia Sportage 2016 được trang bị kiểm soát hành trình, kết nối điện thoại và âm thanh Bluetooth, hệ thống âm thanh sáu loa với đầu CD, radio vệ tinh, jack âm thanh phụ trợ và cổng USB.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tùy chọn gói Popular bổ sung thêm một hệ thống âm thanh với màn hình cảm ứng 4,3 inch. Trong khi đó, phiên bản EX tiếp tục bổ sung thêm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai khu vực. Hệ thống thông tin giải trí của xe sẽ được trang bị thêm màn hình cảm ứng 7 inch với điều khiển bằng giọng nói, hệ thống định vị và hệ thống âm thanh Infinity nâng cấp với HD radio khi khách hàng lựa chọn gới EX Premium.

7. Tính năng an toàn

Tính năng an toàn tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Kia Sportage 2016 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường và độ ổn định, túi khí bên hông ghế trước, túi khí rèm bên cỡ lớn và gối bảo vệ đầu. Trong khi đó, hệ thống viễn thông Uvo của Kia (trang bị tiêu chuẩn của phiên bản EX và LX) bao gồm hỗ trợ khẩn cấp, theo dõi xe bị mất cắp, hệ thống theo dõi tốc độ (cho phép cha mẹ thiết lập giới hạn tốc độ cho con em mình khi lái xe) và tính năng kết nối điện thoại thông minh với ứng dụng Uvo.

Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ Mỹ, mẫu xe Sportage dẫn dộng 4 bánh đạt đánh giá tổng thể năm sao hàng đầu, bao gồm điểm năm sao trong chức năng bảo vệ người trong xe khi có va chạm phía trước và phía hông xe. Trong khi đó, phiên bản Sportage dẫn động cầu trước đạt đánh giá tổng thể bốn sao nhưng vẫn có điểm năm sao trong chức năng bảo vệ người trong xe khi có va chạm phía trước và phía hông xe.

Ngoài ra, viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) đánh giá Sportage 2016 vào loại tốt nhất trong thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình phía trước, phía hông xe và kiểm tra độ cứng của trần xe. Ghế và tựa đầu trong xe cũng được đánh giá “Tốt” trong thử nghiệm va chạm phía sau. Tuy nhiên, trong thử nghiệm trực diện góc nhỏ phía trước, Kia Sportage 2016 lại nhận được đánh giá ở mức thấp nhất.

8. Khoang hành lý

Khoang hành lý trên xe Kia Sportage 2016 tương đối nhỏ

Mẫu xe mới của Kia có không gian khoang hành lý tương đối nhỏ, với 0,74m3 khi chưa gập ghế và và 1,54m3 sau khi gập ghế. Một điểm sáng là không gian lưu trữ , phía dưới sàn khoang hành lý là tốt cho những đồ đạc lặt vặt như bộ dụng cụ sơ cứu. Mặc dù vậy, Sportage 2016 vẫn là một trong những mẫu crossover có không gian lưu trữ nhỏ nhất trong phân khúc.

9. Động cơ

Kia Sportage 2016 có sẵn 2 loại động cơ khác nhau

Kia Sportage 2016 có sẵn với hai loại động cơ khác nhau đều sử dụng bốn xi-lanh. Mẫu xe LX và EX đi kèm với động cơ 2,4 lít sản sinh công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 240Nm. Trong khi đó, mẫu xe SX được trang bị động cơ tăng áp 2 lít mạnh mẽ hơn và tạo ra công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 365Nm. Cả hai loại động cơ đều đi kèm với hộp số tự động sáu cấp. Xe có hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn và dẫn động 4 bánh là trang bị tùy chọn. Trong thử nghiệm của tạp chí uy tín Edmunds, phiên bản Sportage SX 2016 với hệ dẫn động cầu trước tăng tốc 0-96km/h trong vòng 6,5 giây. Trong khi đó, phiên bản SX với hệ dẫn động 4 bánh cần 7,3 giây để tăng tốc tương tự.

10. Cảm giác lái

Kia Sportage 2016 mang lại cảm giác lái khá nhanh nhạy và sống động đối với người sử dụng. Điều này có được một phần là nhờ hệ thống treo của xe được điều chỉnh để có xử lý sắc nét hơn. Tuy nhiên, một số khách hàng khó tính có thể vẫn chưa hài lòng về khả năng thăng bằng của xe.

Cả hai động cơ đều là sự lựa chọn đem lại cảm giác lái tốt. Động cơ 2.4 lít tiêu chuẩn trên mẫu LX và EX có đủ sức mạnh trong thời gian lái xe hàng ngày và những lúc băng qua đường cao tốc. Trong khi đó, động cơ tăng áp 260 mã lực trên mẫu SX thậm chí còn tốt hơn với khả năng tăng tốc ấn tượng.

11. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

EPA đánh 2016 LX và EX sử dụng hệ dẫn động cầu trước tiết kiệm nhiên liệu ở mức 9,8 lít/100km khi chạy kết hợp (11,2 lít/100km trong thành phố và 8,4 lít/100km trên đường cao tốc). Trong khi đó, phiên bản dẫn động bốn bánh của hai mẫu xe này tiêu thụ nhiên liệu ở mức 10,7 lít/100km khi chạy kết hợp (12,4 lít/100km trong thành phố và 9 lít/100km trên đường cao tốc). Cuối cùng, Kia Sportage 2016 SX có khả năng tiết kiệm nhiên liệu là 10,7 lít/100km khi chạy kết hợp (11,8 lít/100km trong thành phố và 9 lít/100km trên đường cao tốc) với hệ dẫn động cầu trước 11,2 lít khi chạy kết hợp (12,4 lít trong thành phố và 9,4 lít trên đường cao tốc) với hệ dẫn động bốn bánh.

12. Kia Sportage 2016 có nhiều ưu điểm nổi bật
Ưu điểm: kiểu dáng bắt mắt; động cơ tăng áp mạnh mẽ trên phiên bản SX; xử lý thể thao; chế độ bảo hành tốt.

Nhược điểm: không gian ghế sau và khoang hành lý khiêm tốn; cảm giác lái hơi cứng nhắc; khả năng tiết kiệm nhiên liệu không nổi bật.

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>