Honda Acura MDX 2017 trình làng tại New York Auto Show 2016

Mác xe sang nhà Honda vừa trình làng tại New York Auto Show 2016 phiên bản nâng cấp Acura MDX 2017 với thay đổi về thiết kế và cải tiến động lực vận hành.

trình làng tại New York Auto Show 2016: Ở Việt Nam vài năm về trước, Acura MDX từng là một mẫu xe thể thao đa dụng được ưa chuộng và xuất hiện nhiều trên phố. Sau đó, MDX thưa thớt dần kể từ khi chính sách hạn chế xe nhập khẩu tự do, cũng như những yếu điểm về cạnh tranh trên thị trường so với các đối thủ. Thay vì chọn MDX, khách hàng Việt tìm đến những Lexus, Mercedes-Benz, BMW hay Audi.
Honda Acura MDX 2017 trình làng tại New York Auto Show 2016

Mác xe sang nhà Honda vừa trình làng tại New York Auto Show 2016 phiên bản nâng cấp Acura MDX 2017 với thay đổi về thiết kế và cải tiến động lực vận hành.
xedoisong acura mdx 2017 sport hybrid h3 ycqj Honda Acura MDX 2017 trình làng tại New York Auto Show 2016
Ở Việt Nam vài năm về trước, Acura MDX từng là một mẫu xe thể thao đa dụng được ưa chuộng và xuất hiện nhiều trên phố. Sau đó, MDX thưa thớt dần kể từ khi chính sách hạn chế xe nhập khẩu tự do, cũng như những yếu điểm về cạnh tranh trên thị trường so với các đối thủ. Thay vì chọn MDX, khách hàng Việt tìm đến những Lexus, Mercedes-Benz, BMW hay Audi.

Mẫu Acura MDX 2017 vừa được ra mắt tại New York Auto Show được ứng dụng thiết kế lưới tản nhiệt mới hình ngũ giác. Thiết kế này lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu Acura Precision Concept và cũng là đặc trưng thiết kế mới của Acura.

Một cải tiến đáng chú ý trên Acura MDX 2017 là việc bổ sung hệ động lực hybrid (trên bản MDX Sport Hybrid) với những tinh hoa công nghệ được thừa hưởng phát triển từ siêu xe Acura NSX thế hệ mới và sedan sang trọng Acura RLX.

Hệ động lực trên Acura MDX Sport Hybrid 2017 gồm 1 động cơ xăng và 3 động cơ điện. Động cơ xăng DOHC V6 3.0L đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp (7DCT) kết hợp với một động cơ điện để dẫn động 2 bánh trước, trong khi một tổ hợp động cơ kép gồm 2 động cơ điện truyền lực dẫn tới 2 bánh sau. Lợi thế của hệ thống này, ngoài tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu, còn tạo ra khả năng vận hành tốt hơn, tăng tốc mạnh mẽ và đáp ứng lực tuyến tính, cùng với vào cua chính xác và ổn định hơn nhờ cấu hình dẫn động cả 4 bánh.

Ngoài ra, Acura cũng bổ sung trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản MDX 2017 tổ hợp AcuraWatch. Đây là tổ hợp các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe tiên tiến như phanh tránh đâm va CMBS với tính năng tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo chuyển làn đường LDW, cảnh báo đâm va trước FCW, hỗ trợ giữ làn đường LKAS, kiểm soát hành trình thích ứng ACC.

Honda Acura MDX 2017 trình làng tại New York Auto Show 2016 6

Tại Mỹ, Acura MDX vẫn đạt được doanh số tốt với hàng năm vượt 50.000 xe trong 3 năm qua. Cùng với đó, Acura MDX là mẫu SUV hạng sang 3 hàng ghế bán chạy nhất mọi thời đại trên toàn cầu.

Honda Acura MDX 2017 trình làng tại New York Auto Show 2016 7
Lưới tản nhiệt ngũ giác là đặc trưng thiết kế mới của Acura

Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, tích hợp bên cạnh động cơ điện dẫn động cầu trước. Khối động cơ kép Twin Motor Unit với hai động cơ điện còn lại được dùng để dẫn động bánh sau tạo thành hệ thống dẫn động bốn bánh. Acura MDX Sport Hybrid có tổng công suất lên đến 325 mã lực, những thông số kỹ thuật khác vẫn còn là điều bí ẩn.

Honda Acura MDX 2017 trình làng tại New York Auto Show 2016 8

Bên trong chiếc Acura MDX 2017 là hàng loạt công nghệ tiên tiến như hệ thống phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh tự động, SiriusXM Radio cao cấp và 4 cổng sạc USB 2.5mA. Phiên bản cao cấp hơn được tích hợp hai tùy chọn trang trí nội thất bằng gỗ chính hãng là Olive Ash Burl và Black Limba, hệ thống sưởi vô-lăng, hệ thống quan sát 6 góc độ Surround-View Camera.

Honda Acura MDX 2017 trình làng tại New York Auto Show 2016 8Nội thất sang trọng và đẳng cấp hơn

Phiên bản cao cấp nhất được tích hợp hàng ghế thứ hai siêu sang dành nhân vật quan trọng có bảng điều khiển trung tâm và bổ sung thêm hai cổng USB. Thiết kế này thay thế ghế 3 người ở hàng thứ hai trên các phiên bản thấp hơn. Màn hình giải trí kích thước siêu lớn Ultra-Widescreen Rear Entertainment System cũng được tích hợp trên những phiên bản áp dụng gói nâng cấp Advance ENT Package.

Honda Acura MDX 2017 trình làng tại New York Auto Show 2016 9Acura MDX 2017 phiên bản cao cấp tích hợp ghế siêu sang

Đồng thời, ở bản nâng cấp này, Acura cũng ra mắt hệ thống động cơ mới Sport Hybrid trên dòng MDX. Hệ thống này được chia sẻ từ Acura NSX, bao gồm ba động cơ điện Sport Hybrid SH-AWD và động cơ xăng SOHC V6 3.0L

Mẫu SUV này được tích hợp hệ thống hỗ trợ an toàn AcuraWatch gồm hệ thống phanh ngăn chặn va chạm có chức năng phanh tự động, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình chủ động với chức năng thích ứng tốc độ thấp và giám sát khởi hành.

Cùng Danh Mục :

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>